#include <iostream> using namespace std; #define MAX 100 // MẢNG 1 CHIỀU // 1. HÀM NHẬP SỐ PHẦN TỬ void NhapN(int &N) { do { cout << "Moi ban nhap so phan tu cua mang N = "; cin >> N; // 0 < N <= MAX // Điều kiện phải ngược lại if (N <= 0 || N > MAX) cout << "Nhap sai vui long nhap la 0 < N <= " << MAX << "\n"; } while (N <= 0 || N > MAX); } // 2. HÀM NHẬP MẢNG void NhapMang(int A[], int N) { for (int i = 0; i < N; i++) { cout << "A[" << i << "]= "; cin >> A[i]; } } // 3. HÀM XUẤT MẢNG void XuatMang(int A[], int N) { for (int i = 0; i < N; i++) { cout << A[i] << "\t"; } } // DẠNG ĐẾM // 1. Khai báo biến đếm // 2. Duyệt // 2.1 Nếu // tăng đếm // 3. Trả về kết quả đếm //234 Cho 2 mảng a, b.Đếm ptử chỉ xuất hiện 1 trong 2 mảng // VD : // A : 1 4 6 // B : 1 4 7 9 8 //==> 6 7 9 8 int Dem_Xuat_Hien_Trong_2_Mang(int A[], int B[], int Na, int Nb) { int i, j, dem = 0, flag; for (i = 0; i < Na; i++) { flag = 1; for (j = 0; j < Nb; j++) { if (A[i] == B[j]) { flag = 0; break; } } if (flag == 1) dem++; } for (i = 0; i < Nb; i++) { flag = 1; for (j = 0; j < Na; j++) { if (B[i] == A[j]) { flag = 0; break; } } if (flag == 1) dem++; } return dem; } //235 Cho 2 mảng a, b.Liệt kê ptử xuất hiện trong 2 mảng void LietKe_Xuat_Hien_Trong_2_Mang(int A[], int B[], int Na, int Nb) { int i, j; for (i = 0; i < Na; i++) { for (j = 0; j < Nb; j++) { if (A[i] == B[j]) { cout << A[i]<<"\t"; break; } } } } int main() { int Na = 0; NhapN(Na); int A[MAX]; NhapMang(A, Na); cout << "MANG A BAN DAU\n"; XuatMang(A, Na); cout << "\n"; int Nb = 0; NhapN(Nb); int B[MAX]; NhapMang(B, Nb); cout << "MANG B BAN DAU\n"; XuatMang(B, Nb); cout << "\n"; int dem = Dem_Xuat_Hien_Trong_2_Mang(A, B, Na, Nb); cout << "Bai Tap 234 : " << dem; cout << "\n"; cout << "Bai Tap 235 : Xuat hien trong ca 2 mang A & B gom\n"; LietKe_Xuat_Hien_Trong_2_Mang(A, B, Na, Nb); return 0; }
Lập trình máy tính (gọi tắt là lập trình; tiếng Anh: programming) là kỹ thuật cài đặt một hoặc nhiều thuật toán trừu tượng có liên quan với nhau bằng một hoặc nhiều ngôn ngữ lập trình để tạo ra một chương trình máy tính. Lập trình có các thành tố nghệ thuật, khoa học, toán học, và kỹ nghệ. Lập trình nhiều thì bạn sẽ thấy niềm vui và sự hứng thú torng đó. CNTT lập trình tuyệt vời.
Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016
Bài tập 234-235 : Cho 2 mảng a, b.Đếm ptử chỉ xuất hiện 1 trong 2 mảng
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét