#include <iostream> using namespace std; #define MAX 100 // MẢNG 1 CHIỀU // 1. HÀM NHẬP SỐ PHẦN TỬ void NhapN(int &N) { do { cout << "Moi ban nhap so phan tu cua mang N = "; cin >> N; // 0 < N <= MAX // Điều kiện phải ngược lại if (N <= 0 || N > MAX) cout << "Nhap sai vui long nhap la 0 < N <= " << MAX << "\n"; } while (N <= 0 || N > MAX); } // 2. HÀM NHẬP MẢNG void NhapMang(int A[], int N) { for (int i = 0; i < N; i++) { cout << "A[" << i << "]= "; cin >> A[i]; } } // 3. HÀM XUẤT MẢNG void XuatMang(int A[], int N) { for (int i = 0; i < N; i++) { cout << A[i] << "\t"; } } // DẠNG ĐẾM // 1. Khai báo biến đếm // 2. Duyệt // 2.1 Nếu // tăng đếm // 3. Trả về kết quả đếm //230 Liệt kê tần suất xuất hiện các giá trị xuất hiện trong mảng(mỗi giá trị liệt kê 1 lần) //VD : 1 1 4 4 4 7 6 19 99 1 // Số 1 xuất hiện : 3 lan // Số 4 xuất hiện : 3 lan // Số 7 xuất hiện : 1 lan // Số 6 xuất hiện : 1 lan // Số 19 xuất hiện : 1 lan // Số 99 xuất hiện : 1 lan void Liet_Ke_Tan_So(int A[], int N) { for (int i = 0; i < N; i++) { int dem = 0; for (int j = 0; j < N; j++) { if (A[i] == A[j]) { if (j < i) break; else dem++; } } if (dem != 0) cout << "So "<<A[i]<<" xuat hien : " << dem << " lan\n"; } } //231 Hãy liệt kê các giá trị xuất hiện đúng 1 lần trong mảng //VD : 1 1 4 4 4 7 6 19 99 1 // ==> 7 6 19 99 void Liet_Ke_Tan_So_Dung_1_Lan(int A[], int N) { for (int i = 0; i < N; i++) { int dem = 0; for (int j = 0; j < N; j++) { if (A[i] == A[j]) { if (j < i) break; else dem++; } } if (dem == 1) cout << "So " << A[i] << " xuat hien : " << dem << " lan\n"; } } //232 Hãy liệt kê các giá trị xuất hiện quá 1 lần(mỗi giá trị liệt kê 1 lần) void Liet_Ke_Tan_So_Qua_1_Lan(int A[], int N) { for (int i = 0; i < N; i++) { int dem = 0; for (int j = 0; j < N; j++) { if (A[i] == A[j]) { if (j < i) break; else dem++; } } if (dem > 1) cout << "So " << A[i] << " xuat hien : " << dem << " lan\n"; } } //233 Hãy liệt kê tần suất các giá trị xuất hiện trong mảng // GIỐNG 230 int main() { int N = 0; NhapN(N); int A[MAX]; NhapMang(A, N); cout << "MANG BAN DAU\n"; XuatMang(A, N); cout << "\n"; cout << "Bai Tap 230 tan so xuat hien cua cac so : \n"; Liet_Ke_Tan_So(A, N); cout << "\n"; cout << "Bai Tap 231 tan so xuat hien dung 1 lan : \n"; Liet_Ke_Tan_So_Dung_1_Lan(A, N); cout << "\n"; cout << "Bai Tap 232 tan so xuat hien qua 1 lan : \n"; Liet_Ke_Tan_So_Qua_1_Lan(A, N); return 0; }
Lập trình máy tính (gọi tắt là lập trình; tiếng Anh: programming) là kỹ thuật cài đặt một hoặc nhiều thuật toán trừu tượng có liên quan với nhau bằng một hoặc nhiều ngôn ngữ lập trình để tạo ra một chương trình máy tính. Lập trình có các thành tố nghệ thuật, khoa học, toán học, và kỹ nghệ. Lập trình nhiều thì bạn sẽ thấy niềm vui và sự hứng thú torng đó. CNTT lập trình tuyệt vời.
Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016
Bài tập 230-231-232-233 : Liệt kê tần suất xuất hiện các giá trị trong mảng
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét